top of page
  • Writer's pictureDr.Pisit

กำเนิดซุปไก่สกัดแบรนด์คนไทย ช่วยผู้ป่วยมะเร็งสู้คีโม

Updated: Nov 13, 2021

22 ปีที่แล้ว หลังจากที่ภรรยาผมเป็นมะเร็งเต้านม แล้วมะเร็งได้ลามไปที่ตับ โอกาสรักษาในสมัยนั้นแทบเป็นไปไม่ได้ โอกาสรอดยาก อยู่ได้ไม่เกิน 6-8 เดือน ภายหลังจากได้เสียภรรยาไป ผมก็มานั่งคิดว่า โอกาสที่ลูกสาวผม จะได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมมาจากมารดาก็มีสูง แนวโน้มสูงมาก ฉนั้นแล้ว ผมจึงได้ศึกษา ค้นคว้า หาวิธีที่จะให้ลูกสาวมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้นานที่สุด ห่างไกลจากมะเร็ง


ผมมีความเชื่อว่าการรักษามะเร็งด้วยแพทย์แผนปัจจุบันมันได้ผล เพียงแต่ว่าคนไข้ไม่สามารถที่จะรักษาตามแผนการรักษาปัจจุบันได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะยาที่ใช้รักษาส่งผลทั้งต่อเซลส์มะเร็งและเซลส์ดีของร่างกายด้วย และร่างกายคนไม่ได้แข็งแรงทุกคนที่จะสู้กับมัน จึงทำให้การรักษาไม่เป็นไปตามแผนการรักษาของหมอได้ ไม่ได้ตามเวลาที่หมอต้องการหรือวางแผนไว้ เมื่อเป็นเช่นนั้น เซลส์มะเร็งก็ไม่ตายจริง แล้วทำอย่างไรล่ะเพื่อที่จะให้ "ร่างกายผู้ป่วยแข็งแรง ผ่านพ้นการรักษาด้วย คีโม หรือ ฉายแสง ตามแผนการรักษาแผนปัจจุบัน"


จนกระทั่งผมได้ค้นพบสูตรสกัดเพื่อให้ได้ "กรดอะมิโนจำเป็นเข้มข้น" หรือที่ผมเรียกว่า "Active Collagen" ได้สำเร็จ ได้ใช้ครั้งแรกกับผู้ป่วยมะเร็งตับ ตอนนั้นผู้ป่วยถ่ายเป็นเลือดทุกวันเป็นเวลา 3 เดือน หมอที่ทำการรักษาบอกว่าน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ 4-6 เดือน เมื่อผมเข้ามารับดูแลเคสนี้ ผมคิดว่าหากเราสามารถให้คนไข้ได้รับคีโมได้ตลอดตามแผนการรักษาที่คุณหมอเจ้าของเคสวางแผนการรักษาไว้ ตรงนั้นน่าจะส่งผลดีต่อคนไข้ และเราจะ "ช้าไม่ได้" เพราะ "มะเร็งมันคงไม่รอเรา มันเดินไปทุกวัน"


ต้องให้ยาเร็วที่สุด ให้คีโมเร็วที่สุด และ ผมจะช่วยให้คนไข้แข็งแรงเร็วที่สุด แล้วการรักษาก็ดำเนินควบคู่กันไป โดยการให้คนไข้ได้ทานซุปไก่สกัดที่มีกรดอะมิโนเข้มข้น (Active Collagen) ควบคู่ไปกับแผนการรักษาของแพทย์แผนปัจจุบัน


ผ่านคีโมคอร์สแรกไปได้ คนไข้ไม่เพลียเลย เดินไปไหนมาไหนได้ แพทย์จึงสามารถให้คีโมคอร์สที่สองได้ตามแผนการรักษา หลังจากให้คีโมจบครบ 2 คอร์ส ปรากฎว่าเราก็มาสแกนดูอีกทีก็พบว่าเซลส์มะเร็งที่กระจายอยู่ที่ตับลดไปครึ่งหนึ่ง เนื่องจากคนไข้ยังคงแข็งแรงอยู่ แพทย์จึงลงความเห็นว่าควรให้คีโมอีกหนึ่งคอร์สเป็นครั้งที่ 3 หลังจากนั้นทำการสแกนดูปรากฎว่าเซลส์มะเร็งแทบจะหายไปทั้งหมด คงเหลือแต่เพียงซีสเม็ดเล็กๆ ซึ่งต่อมาได้รับการผ่าตัดออกไปจนหมด


มาวันนี้ผ่านมาได้ 14 ปี คนไข้แข็งแรงดี หายจากมะเร็งเป็นปกติ และได้ทำการสแกนที่ตับ ไม่พบเจอเซลส์มะเร็งเลย


มาดูคุณหมอเล่าเรื่องราวนี้ และ ถือเป็นต้นกำเนิดซุปไก่สกัดแบรนด์คนไทย ที่มีกรดอะมิโนจำเป็น ที่คุณหมอเรียกว่า Active Collagen ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างระบบเลือดให้แก่ร่างกาย ระบบเลือดดี ร่างกายก็แข็งแรง



Dr. Pisit Damrithamanij BSc DDS

4,322 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page